EVNGENCO2 tổ chức lớp tập huấn Đấu thầu năm 2024

Thứ tư, 24/4/2024 | 08:48 GMT+7
Ngày 22/4/2024, tại thành phố Hà Nội, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã tổ chức lớp tập huấn Đấu thầu năm 2024 nhằm đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên sâu về công tác đấu thầu cho cán bộ trực tiếp làm công tác đấu thầu tại cơ quan Tổng công ty và các đơn vị thành viên.


 
Quang cảnh lớp tập huấn.

Thời gian qua, công tác đấu thầu của Tổng công ty đã đạt được một số kết quả nhất định; trong năm 2023 tổng số gói thầu của Tổng công ty đã tổ chức đấu thầu là 819 gói thầu, hoạt động đấu thầu tại EVNGENCO2 chiếm phần lớn trong cơ cấu chi phí hàng năm của Tổng công ty và đây là công tác hết sức quan trọng trong công tác quản lý điều hành. Qua đánh giá, hoạt động đấu thầu tại Tổng công ty cơ bản đáp ứng được nhu cầu sản xuất kinh doanh, phục vụ kịp thời vật tư thiết bị cho sửa chữa bảo dưỡng các hệ thống trong nhà máy. Việc tổ chức lớp tập huấn sẽ góp phần giải quyết các tình huống trong đấu thầu để công tác này thật sự mang lại hiệu quả thiết thực, giúp ích cho tình hình SXKD của đơn vị cũng như của Tổng công ty trong thời gian tới.
 

Ông Trần Văn Dư phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Tham dự lớp tập huấn, về phía đại biểu khách mời có ông Hoàng Cương – Trưởng phòng Chính sách Cục Quản lý Đấu thầu – Bộ Kế hoạch và Đầu Tư, bà Phạm Thúy Hà – Trưởng Ban Quản lý Đấu thầu Tập Đoàn Điện lực Việt Nam. Về phía Tổng công ty Phát điện 2 có ông Trần Văn Dư – Phó Tổng Giám đốc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Văn Tùng – Trưởng Ban Kiểm soát, ông Ngô Thanh Lâm - Trưởng Ban Quản lý Đấu thầu, đại diện Ban Quản lý Đấu thầu Tổng công ty Phát điện 3 cùng hơn 140 cán bộ công nhân viên (CBCNV) làm công tác đấu thầu của các đơn vị trong Tổng công ty.

Tại chương trình tập huấn, ông Lê Mạnh Thắng – Phòng Chính sách, Cục Quản lý Đấu thầu – Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã trình bày về những điểm mới của Luật Đấu thầu số 22/2023/QH15 ngày 23/6/2023 của Quốc hội. Luật đấu thầu năm 2023 có nhiều điểm mới, nổi bật như quy định về xuất xứ hàng hóa, hình thức chào giá trực tuyến; việc lập kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu; yêu cầu không hình thành gói thầu EPC, EP, EC khi đã có thiết kế kỹ thuật hoặc công trình thiết kế hai bước theo quy định của pháp luật về xây dựng… Ngoài ra, các văn bản hướng dẫn liên quan như Nghị định số 24/2024/NĐ-CP ngày 27/2/2024 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật đấu thầu về lựa chọn nhà thầu; Thông tư số 01/2024/TT-BKHĐT ngày 15/02/2024 hướng dẫn việc cung cấp, đăng tải thông tin về lựa chọn nhà thầu và mẫu hồ sơ đấu thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia cũng được ông Thắng hướng dẫn trực tiếp. 
 
Trong thời gian tập huấn, các học viên tham dự đã học tập nghiêm túc và tiếp thu nhanh các kiến thức do giảng viên truyền đạt, đồng thời tích cực đặt câu hỏi với nhiều tình huống thực tế, phát sinh và gặp vướng mắc trong quá trình thực hiện. Các vấn đề đưa ra thảo luận đã nhận được sự chia sẻ, giải đáp thấu đáo từ các chuyên gia đến của Cục Quản lý Đấu thầu – Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng như Ban Quản lý Đấu thầu EVN.
 

Ông Hoàng Cương thảo luận, giải đáp các câu hỏi của học viên tại lớp Tập huấn.

Với những nội dung được trình bày tại buổi tập huấn, EVNGENCO2 hy vọng toàn thể học viên sẽ vận dụng thành công vào các tình huống thực tế mà đơn vị mình gặp phải, đảm bảo mục tiêu đấu thầu công bằng, minh bạch, hiệu quả kinh tế và quan trọng là lựa chọn được nhà thầu có năng lực, kinh nghiệm thực hiện gói thầu đáp ứng mục tiêu đề ra.
 

Minh Lương, ảnh: Trung Sinh