Tiết kiệm điện

Gia đình, đoàn viên Công đoàn EVNCPC tiết kiệm điện

Thứ tư, 24/4/2024 | 15:04 GMT+7
Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) phát động phong trào thi đua “Gia đình, đoàn viên Công đoàn EVNCPC tiết kiệm điện”. Phong trào diễn ra từ tháng 4 đến hết tháng 8 năm 2024 với tổng giải thưởng lên đến 100 triệu đồng.

Ban tổ chức sẽ trao 33 giải thưởng với tổng giá trị 100 triệu đồng, gồm 15 giải tháng dành cho cá nhân, 15 giải chung khảo cá nhân và 03 giải tập thể.

Đối tượng tham gia bao gồm tất cả cán bộ công nhân viên (CBCNV) và đoàn viên Công đoàn đang làm việc tại các đơn vị có Công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn EVNCPC.

Mục tiêu của chương trình là tăng cường kiến thức và thúc đẩy thói quen sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả hàng ngày cho các hộ gia đình đoàn viên Công đoàn. Thông qua việc kêu gọi tham gia phong trào, CBCNV, đoàn viên Công đoàn và các thành viên trong gia đình sẽ trở thành những nhà tuyên truyền tích cực, lan tỏa thông điệp về việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả đến người thân, cộng đồng và xã hội.

Về giải tháng cá nhân: Trong 05 tháng từ tháng 4-8/2024, mỗi tháng EVNCPC trao 03 giải trị giá mỗi giải 01 triệu đồng cho 03 cá nhân có kết quả tiết kiệm điện tốt nhất. Tiêu chí xét giải là sản lượng điện tiết kiệm trong tháng (đạt từ 40kWh trở lên) và tỷ lệ điện tiết kiệm so với cùng kỳ 2023.

Về giải chung khảo cá nhân: EVNCPC trao 15 giải trị giá mỗi giải 02 triệu đồng cho 15 cá nhân có kết quả tiết kiệm điện tốt nhất trong 05 tháng 4-8/2024. Tiêu chí xét giải là sản lượng điện tiết kiệm (đạt từ 160kWh trở lên) và tỷ lệ điện tiết kiệm so với cùng kỳ 2023.

Về giải tập thể: 01 giải Nhất (30 triệu đồng), 01 giải Nhì (15 triệu đồng), 01 giải Ba (10 triệu đồng) áp dụng đối với 23 đơn vị thành viên và Cơ quan Tổng công ty. Tiêu chí chấm điểm dựa trên tỷ lệ CBCNV tham gia (40% trọng số điểm) và tỷ lệ giữa tổng sản lượng điện tiết kiệm trong 05 tháng và tổng sản lượng điện tiêu thụ cùng kỳ của tất cả CBCNV tham gia cuộc thi (60% trọng số điểm). Trong trường hợp có 02 đơn vị cùng điểm thì thực  hiện  xét  tiêu  chí phụ, đơn vị có tổng sản lượng điện tiết kiệm lớn hơn đạt giải cao hơn.

Người tham gia truy cập vào đường link của chương trình tại địa chỉ https://thitietkiemdien.cpc.vn, lựa chọn các thông tin của bản thân (đơn vị công tác, chức vụ, họ và tên), sau đó nhập Mã khách hàng sử dụng điện (mã KHSDĐ) để đăng nhập; sử dụng dữ liệu thông tin CBCNV EVNCPC (đơn vị công tác, chức vụ, họ và tên được lấy từ chương trình HRMS tại thời điểm 15/4/2024) để đồng bộ qua Chương trình phong trào thi đua. Trong quá trình đăng ký, nếu CBCNV/ĐV nhập mã KHSDĐ đã được người khác đăng ký sử dụng thì chương trình cảnh báo “Mã KHSDĐ đã được đăng ký” và hiển thị tên người đã đăng ký. Thời gian đăng ký từ 25/4/2024.

Phong trào thi đua “Gia đình, đoàn viên Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung tiết kiệm điện” có nghĩa về nhiều mặt, ngoài giá trị cụ thể về sản lượng điện tiết kiệm trong cao điểm mùa nắng nóng 2024, còn thể hiện tinh thần trách nhiệm và sự gương mẫu của CBCNV EVNCPC về thực hành tiết kiệm điện, sử dụng điện hiệu quả, lan tỏa thông điệp tuyên truyền tiết kiệm điện đến cộng đồng. Tổng công ty, Công đoàn Tổng công ty mong muốn toàn thể CBCNV, đoàn viên Công đoàn tích cực hưởng ứng tham gia.

Các bước tham gia:

Bước 1: Sau khi đăng nhập, chương trình hiển thị “Tài liệu tham khảo và Thể lệ Cuộc thi”, gồm: Cẩm nang sử dụng điện trong sinh hoạt; tài liệu hỏi đáp kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; thể lệ cuộc thi. Sau khi xem hết các nội dung, người tham gia bấm chọn vào mục “Đã hiểu”.

Bước 2: Tham gia cuộc thi, người tham gia bấm vào “Tham gia Cuộc thi”, thực hiện chọn đáp án trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm về tiết kiệm điện. Nếu tài khoản chưa trả lời đúng 10/10 câu thì chương trình cho phép làm lại từ câu 1, đến khi đúng 10/10 câu thì chương trình hiển thị “Quá trình đăng ký tham gia của bạn thành công”. Chương trình lưu thời gian đăng ký thành công của từng mã KHSDĐ.

Bước 3: Sau khi đăng ký tham gia thành công, CBCNVC tích cực áp dụng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại địa chỉ mã KHSDĐ đã đăng ký tham gia trong thời gian từ tháng 4/2024  đến hết tháng 8/2024.

Theo: TKNL