PC Vĩnh Phúc tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Thứ tư, 24/4/2024 | 15:33 GMT+7
Với mục tiêu đảm bảo cung cấp điện ổn định trong dịp cao điểm mùa hè 2024, thời gian qua, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực (PC) Vĩnh Phúc còn thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong mùa nắng nóng.


Công nhân PC Vĩnh Phúc kiểm tra hệ thống đo đếm trước mùa nắng nóng.

Theo đó, định kỳ hằng năm, các đơn vị trực thuộc Công ty thực hiện rà soát, thống kê số lượng các phương tiện đo xa đến thời hạn kiểm định, cũng như chuẩn bị vật tư dự phòng, triển khai thực hiện đảm bảo đúng tiến độ và chu kỳ kiểm định định kỳ. Ngoài ra, PC Vĩnh Phúc còn tăng cường công tác tiếp nhận kịp thời các thông tin, phản hồi của khách hàng nhằm tránh tình trạng quá tải vào cao điểm mùa nắng nóng, đảm bảo các yêu cầu của khách hàng được giải quyết nhanh chóng và thỏa đáng. Với những trường hợp hoá đơn tiền điện tăng cao, Công ty đã chỉ đạo các Điện lực tăng cường kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng đột biến so với tháng liền kề trước đó, sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ cùng khách hàng xác định nguyên nhân.

Mặt khác, nhằm giúp khách hàng chủ động kiểm soát và điều chỉnh việc sử dụng điện một cách hợp lý và tiết kiệm, PC Vĩnh Phúc đẩy mạnh hướng dẫn khách hàng cách thức tra cứu dữ liệu về chỉ số công tơ, điện năng tiêu thụ các tháng trước, để tra cứu nhanh chóng hoá đơn tiền điện, lịch sử thanh toán, lịch cắt điện theo kế hoạch cũng như các dịch vụ, công cụ hỗ trợ khác của ngành Điện qua website chăm sóc khách hàng tại địa chỉ http://cskh.npc.com.vn; qua ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNNPC trên điện thoại thông minh. Cùng với đó, Công ty hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính điện năng tiêu thụ tại địa chỉ website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn. Thông qua công cụ tính toán này, khách hàng có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng của gia đình và nhanh chóng phát hiện những bất thường trong quá trình sử dụng điện.

Trong 3 tháng đầu năm 2024, Công ty đã cung cấp dịch vụ điện cho khách hàng theo phương thức điện tử đạt 3.850 lượt, đạt tỷ lệ 100% tổng số yêu cầu; cung cấp dịch vụ cấp 4 về điện được 3.850 yêu cầu, đạt tỷ lệ 100% tổng số yêu cầu; hỗ trợ khách hàng đăng ký dịch vụ điện qua cổng dịch vụ công quốc gia được 1.929 khách hàng. Cũng trong 03 tháng đầu năm, toàn Công ty đã tiếp nhận 466 khách hàng đăng ký dịch vụ điện qua trung tâm hành chính công, tất cả các khách hàng thời gian giải quyết đảm bảo theo quy định; Công ty đã tiếp nhận và xử lý yêu cầu khách hàng trên địa bàn Vĩnh Phúc qua TTCSKH được 9.376 phiếu, tỷ lệ phiếu được xử lý hoàn tất theo yêu cầu đạt 99,97%.

Xác định việc sử dụng điện hợp lý và tiết kiệm là một trong những giải pháp hàng đầu trong việc đảm bảo vận hành hệ thống điện cũng như tiết kiệm chi phí cho khách hàng, PC Vĩnh Phúc tiếp tục duy trì việc tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo khách hàng lợi ích của việc thực hiện tiết kiệm điện, các biện pháp hữu hiệu nhằm tiết kiệm và sử dụng điện hiệu quả. Cụ thể, Công ty đã và đang tăng cường phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, chính quyền các địa phương trong tỉnh cùng phối hợp triển khai chương trình tiết kiệm điện, các giải pháp tiết kiệm điện trong gia đình mùa nắng nóng; Tư vấn cho các doanh nghiệp sản xuất, cân đối bố trí lịch sản xuất hợp lý để tiết kiệm chi phí, sử dụng các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng, thường xuyên bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ thiết bị điện…

Đến nay, PC Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc làm việc với khách hàng, đặc biệt những doanh nghiệp có lượng điện năng tiêu thụ lớn về công tác dự báo, quản lý phụ tải; Triển khai chương trình điều tiết phụ tải điện DR với 138 khách hàng lớn. Bên cạnh đó, ngày 24/4/2024, PC Vĩnh Phúc tổ chức họp với khách hàng lớn về công tác cung ứng điện vào mùa nắng nóng 2024 để chia sẻ tới khách hàng những khó khăn về cung ứng điện trong thời gian tới và kêu gọi sự chung tay của khách hàng trong việc sử dụng điện hiệu quả.

Với nhiều giải pháp đồng bộ, khoa học và có tính kịp thời mà đơn vị đang tích cực triển khai, kết hợp với việc khai thác triệt để các ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, PC Vĩnh Phúc luôn không ngừng nỗ lực để đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, qua đó trở thành cầu nối, tạo thêm mối quan hệ gắn bó tốt đẹp giữa khách hàng và PC Vĩnh Phúc nói riêng, cũng như ngành Điện nói chung.

Link gốc

Theo: CN&TD