Tin trong nước

Sơn La: Cộng đồng đồng hành cùng thợ điện trong việc khắc phục hậu quả thiên tai

Thứ tư, 24/4/2024 | 10:47 GMT+7
Trong những ngày qua, trên địa bàn huyện Phù Yên đã xảy ra giông, lốc xoáy, mưa đá để lại hậu quả nặng nề, trong đó có sự cố nghiêm trọng là mất điện diện rộng. Nhưng giữa những khó khăn ấy, ý chí kiên cường và sự nỗ lực không mệt mỏi của các CBCNV Công ty Điện lực Sơn La lại được ghi nhận và đánh giá cao.

CBCNV ngành điện đang nỗ lực xử lý sự cố, khôi phục hệ thống lưới điện.

Có cơ hội trực tiếp tại hiện trường mới thấy, khi thiên tai gây ra hàng loạt làm hư hỏng hàng trăm ngôi nhà, cây cối bị bật gốc, biển hiệu, mái tôn bị lật tung… sự cố và khiến cho nhiều khu vực bị mất điện, không có nước, không có sóng điện thoại. Khi ấy, lòng nhân ái, sự ủng hộ thông cảm, sẻ chia, cảm thông từ mạng xã hội cùng với sự quan tâm của cộng đồng người dân đã đóng vai trò quan trọng giảm bớt áp lực và gánh nặng tinh thần cho người lao động trong quá trình thi công.

Đặc biệt, khi thấy nhóm công nhân ngành Điện trên đường vào các vị trí để khắc phục sự cố, đông đảo người dân hỏi thăm và động viên: “Các chú thợ điện vào sửa điện cho bà con đấy à”; “Mấy ngày nay các chú thợ điện vất vả quá, cố lên các chú ơi để giúp người dân sớm có điện trở lại”. Không ai bảo ai nhưng cộng đồng người dân tại các khu vực bị ảnh hưởng, họ đã tự nguyện tập hợp lại, chuẩn bị nước uống, bánh ngọt dành cho các công nhân đang thi công khắc phục sự cố.

Người dân trao nước uống và động viên CBCNV điện lực.

Chị Nguyễn Thùy Nhạn, Tiểu khu 4, thị trấn Phù Yên, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La cho biết: Cơn giông lốc vừa qua thật là khủng khiếp, theo người dân cao tuổi trên địa bàn thì rất lâu rồi mới có trận lốc xoáy “tàn khốc” như vậy, gây hư hỏng và thiệt hại nặng nề đối với hàng trăm hộ dân, cùng hoa màu, trong có hệ thống lưới điện. 

Thấy được sự vất vả của các CBCNV Công ty Điện lực Sơn La trong việc khắc phục sửa sữa để sớm cấp điện trở lại cho bà con nên ngay từ sáng sớm tôi đã chuẩn bị nước uống, trà quất, mua sẵn bánh ngọt, đồng thời huy động thêm một số chị em để mang ra công trường dành tặng cho các chú thợ điện. Những phần quà tuy nhỏ nhưng sẽ phần nào xoa dịu đi cái nóng oi bức của mùa hè và làm giảm đi cái mệt mỏi sau những giờ làm việc vất vả.

Anh La Quốc Hùng, Công nhân Điện lực Khu vực Phù Yên - Bắc Yên, thuộc Công ty Điện lực Sơn La bày tỏ: Chúng tôi cảm thấy vô cùng xúc động và biết ơn trước những tình cảm quý báu của bà con địa phương dành cho người thợ điện. Mỗi lần nhận được sự quan tâm như thế này, tôi cảm thấy công việc của mình thật sự có ý nghĩa hơn và chúng tôi có thêm động lực để tiếp tục phục vụ cộng đồng ngày một tốt nhất.

 Ông Đặng Quang Hưng - Chủ tịch UBND huyện Phù Yên và đoàn công tác UBND huyện thăm hỏi, động viên CBCNV Điện lực Phù Yên - Bắc Yên khắc phục sự cố do thiên tai.

Còn đối với anh Trần Mạnh Quyết - Đội phó Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Công ty Điện lực Yên Bái cho biết: “Chúng tôi thuộc lực lượng được cử sang hỗ trợ Công ty Điện lực Sơn La trong việc khắc phục hậu quả thiên tai tại huyện Phù Yên. Được đón nhận tình cảm quý mến của bà con nhân dân nơi đây đã giúp cho chúng tôi xua đi phần nào mệt nhọc và các anh em đội tự hứa với lòng mình rằng sẽ cố gắng, nỗ lực hơn nữa để cấp điện trở lại một cách nhanh nhất phục vụ người dân”.

Những hành động ấm áp của đông đảo người dân dành tặng cho những người thợ điện áo cam đã dường như không chỉ mang lại nguồn cảm hứng cho đội ngũ các công nhân ngành Điện thấy ấm áp mà còn tạo thêm hiệu ứng tốt đẹp, lan tỏa văn hóa của cộng đồng. Điều này là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của sự đoàn kết, những giá trị nhân văn luôn được tôn vinh trong xã hội và là nguồn động viên tinh thần vô giá, giúp nhau cùng vượt qua khó khăn, thử thách.

Hơn nữa, trước những tình cảm yêu mến, sự hy sinh thầm lặng của người công nhân ngành Điện Sơn La đã làm việc quên mình, một lòng hướng về người dân trong những ngày giông tố vừa qua, tác giả Đặng Minh Quân (tiểu khu 1, thị trấn Phù Yên, huyện Phù Yên, Sơn La) đã sáng tác bài thơ “Cảm ơn màu áo cam” để dành tặng cho những người thợ áo cam.

Cả Phù Yên thương các anh nhiều lắm
Vì Phù Yên anh vội vã lên đường
Lính Điện lực ba chữ quá thân thương
Họ hi sinh lặng thầm không toan tính.

Có bài thơ xin viết về người lính
Những anh hùng chân chính của quê tôi
Gian nan mấy cũng chẳng than nửa lời
Vì Phù Yên, quyết tâm với dòng điện.

Giữa bão dông anh đối đầu nguy hiểm
Điện lực mình không ít những gian lao
Mầu áo cam khiến cả huyện tự hào
Viết lên đây xin nghiêng mình, cảm tạ !
 

Ngọc Diệp